5 lý do cơ bản dịch vụ công (DVC) vẫn khó dùng
1. 5 lý do cơ bản DVC vẫn khó dùng
– Các tính năng để thực hiện DVC trực tuyến toàn trình chưa được bảo đảm.
– Quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử chưa được tối ưu hóa cho người dùng.
– Bất cập trong kết nối dữ liệu, tài khoản và giao diện giữa hệ thống cung cấp DVC trực tuyến của trung ương và địa phương.
– Cổng DVC còn khó tiếp cận với người khiếm thị và đồng bào dân tộc thiểu số.
– Và cuối cùng là việc cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân, bảo đảm an toàn thông tin chưa được quan tâm đúng mức.
Làm việc trực tiếp tại trung tâm hành chính, người dân sẽ được hướng dẫn trực tiếp để hoàn thiện hồ sơ. Nhưng khi làm trực tuyến, mọi người phải tự đọc, tìm hiểu dẫn đến phát sinh nhiều sai sót hơn.
2. Ứng dụng công lỗi đăng nhập
Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến hai ứng dụng này bị người dùng đánh giá thấp là khâu đăng nhập gặp khó.
– Ứng dụng BHXH Việt Nam (VssID) chỉ cho người dùng cấp lại mật khẩu qua email hoặc trợ lý ảo trên tổng đài 19009068. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ không thể truy cập email sau khi nghỉ việc tại công ty cũ, trong khi Tổng đài liên tục trong tình trạng quá tải, không liên lạc được. Do quá chật vật với việc lấy lại mật khẩu, nhiều người bị lừa tiền triệu khi tìm đến các dịch vụ hỗ trợ trên mạng xã hội.
– Trong khi đó, ứng dụng VNeID dù có nhiều nâng cấp, vẫn bị người dùng vẫn than phiền về việc gặp khó khi đổi điện thoại. Ứng dụng yêu cầu phải dùng mã kích hoạt gửi đến thiết bị cũ mới có thể chuyển sang điện thoại mới. Điều này khiến những người bị mất máy hoặc máy bị hỏng không thể đăng nhập lại. Để giải quyết vấn đề này, nhà phát triển ứng dụng cho phép người dân đăng nhập tài khoản bằng chip gắn trên CCCD. Tuy nhiên, nhiều người cho biết dù dùng điện thoại đời mới cũng không đọc được chip gắn trên căn cước công dân.
☎️☎️☎️ Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 089 6879 434 / 0908 577 005