Home / Thư viện hình / Top giống chó nghiệp vụ nổi tiếng hiện nay

Top giống chó nghiệp vụ nổi tiếng hiện nay

Top giống chó nghiệp vụ nổi tiếng hiện nay

Chó nghiệp vụ được coi là một trong những loài chó thông minh và tận tâm nhất. Được huấn luyện để thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt như cứu hộ hay truy vết, phục vụ cảnh sát, quân đội, giúp đỡ những người khuyết tật, phát hiện ma túy, vũ khí và nhiều hoạt động khác. Chúng được huấn luyện rất kỹ lưỡng trong môi trường chuyên nghiệp để đảm bảo khả năng vận động tối ưu trong mọi tình huống.

Top 10 chó Nghiệp vụ

1. Becgie Đức

Becgie Đức là giống chó nghiệp vụ phổ biến trên toàn thế giới nhờ khả năng làm việc thông minh, trung thành và tận tụy. Chúng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như bảo vệ, cứu hộ, tìm kiếm ma túy, giúp đỡ người khuyết tật và được đánh giá cao về sự dũng cảm cũng như khả năng bảo vệ của mình.

Becgie Đức có kích thước lớn, thể chất chắc nịch, cân đối và khả năng đánh hơi rất tốt. Chúng có lông dày, đen hoặc nâu với sự thông minh cũng như tinh thần can đảm nổi bật. Bề ngoài của giống chó này thường có vẻ uyển chuyển giúp chúng chiếm ưu thế trong mọi cuộc chiến.

Giống Becgie này rất dễ huấn luyện, đồng thời có khả năng hiểu và phản ứng nhanh với các tình huống khác nhau.

chó Becgie Đức

2. Malinois

Malinois là một giống chó nghiệp vụ rất đa năng, thông minh được sử dụng rộng rãi trong lực lượng cảnh sát và quân đội để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng hoặc đòi hỏi sự tập trung đặc biệt cao độ.  Malinois Bỉ thường được đào tạo để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như: tìm kiếm và phát hiện chất ma túy, vũ khí, tiền bạc; giúp đỡ trong công tác tìm kiếm và cứu hộ; bảo vệ các khu vực quan trọng. Chúng cũng được sử dụng để phát hiện, truy tìm tội phạm và tấn công vào các mục tiêu đặc biệt.

Malinois Bỉ

3. Rottweiler

Chó Rottweiler hay còn gọi là chó Rốt, là một giống chó chăn gia súc xuất xứ từ Đức, được biết đến với khả năng bảo vệ và sự trung thành đặc biệt. Chúng là một trong những giống chó nghiệp vụ nổi tiếng nhất trên thế giới được sử dụng rộng rãi trong các lực lượng cảnh sát – quân đội và cũng là một người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các gia đình.

Rottweiler

Chính vì khả năng chiến đấu và khả năng chịu đựng thương tích tốt, ngoài những công tác như cứu hộ, tìm người bị nạn, giống chó đặc vụ này còn được sử dụng khi bảo vệ các khu vực quan trọng, giữ an ninh tại các sự kiện lớn hoặc tấn công vào các mục tiêu đặc biệt.

4. Doberman

“Cảnh khuyển Doberman” là một giống chó được biết đến với khả năng tuyệt vời trong công tác bảo vệ và giữ an ninh. Một phần vì ngoại hình vô cùng độc đáo và mạnh mẽ của mình, chúng là một trong những giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất trên thế giới và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ, sử dụng rộng rãi trong các lực lượng cảnh sát và quân đội.

Giống chó Doberman có thân hình thon gọn, tinh tế và rất nhanh nhẹn. Chúng là một trong những giống chó cảnh sát thông minh và dễ dạy nhất, và có thể được đào tạo để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm giúp đỡ trong công tác tìm kiếm và cứu hộ, phục vụ trong lực lượng quân đội hay bảo vệ các khu vực an ninh quan trọng tại các sự kiện lớn.

Doberman

5. Labrador

Labrador hay còn gọi là giống chó Lab, là giống chó săn mồi có vẻ ngoài hiền lành, thân thiện nên rất được ưa chuộng, đặc biệt là tầng lớp thượng lưu. Chúng từng được huấn luyện để cùng chủ đi ăn và tha mồi về. Hiện nay, Labrador là một giống chó được nuôi nhiều nhất tại Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Labrador

Một trong những hoạt động phổ biến nhất của chó đặc vụ là tìm kiếm và cứu hộ. Labrador có thể hiện mùi của con người trong nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm trên đất liền, nước và băng tuyết. Chúng cũng được đào tạo để giúp tìm kiếm các nạn nhân của các thảm họa tự nhiên hoặc tai nạn giao thông.

6. Boxer

Giống như cảm giác khi nghe về cái tên “chó võ sĩ”, giống chó Boxer được biết đến với sự mạnh mẽ, dũng cảm và rất hiếu chiến. Tuy nhiên, cái tên “võ sĩ” của chúng thực chất bắt nguồn từ cách chiến đầu sử dụng hai chân trước như một võ sĩ quyền anh. Chúng thường được sử dụng trong các hoạt động bảo vệ và kiểm soát.

chó Boxer

Nếu được hướng dẫn đúng, giống chó này sẽ vô cùng thông minh và nhanh nhạy trong việc học hỏi và thực hiện các lệnh của chủ nhân. Ngày nay, chó võ sĩ Boxer được huấn luyện để tìm kiếm các chất cấm như ma túy hay chất nổ và tấn công khi cần thiết.

7. Akita Inu

Chó cảnh sát Nhật Akita Inu là một trong những giống chó nổi tiếng và được coi là “quốc khuyển” tại đất nước mặt trời mọc. Chúng được đào tạo để sử dụng trong các hoạt động chính trị, quân sự, và lực lượng cảnh sát.

giống chó Akita Inu

8. Beagle

Chó đặc nhiệm Beagle là một giống chó nhỏ với bộ lông mượt mà và đôi mắt to tròn, tạo nên vẻ đáng yêu và ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài đáng yêu ấy là một con chó đầy sức mạnh và tinh nhuệ trong các hoạt động đặc nhiệm, được huấn luyện chuyên nghiệp.

chó Beagle

Với khứu giác nhạy gấp 1000 lần con người và khả năng theo dõi tuyệt vời, chó đặc vụ Beagle thường được sử dụng để tìm kiếm vật chứng hoặc mục tiêu cụ thể trong các nhiệm vụ tình báo hoặc truy tìm dấu vết. Bên cạnh đó, vì có sức bền và sức chịu đựng tốt, đặc biệt là trong môi trường khắc nghiệt nên giống chó này có thể thực hiện nhiệm vụ liên tục trong thời gian dài.

9. BloodHound

Chó đặc vụ Bloodhound (hay còn gọi là chó săn địa hình) là một trong những giống chó săn lớn nhất có nguồn gốc lâu đời tại Bỉ. Chúng có bộ lông dày và mượt, với màu sắc thường là đỏ hoặc đen tan. Đặc biệt, chúng có mũi vô cùng nhạy cảm và có thể theo dõi mùi hương với độ chính xác tuyệt đối.

chó BloodHound

Với bản tính điềm đạm và ít sủa, chó Bloodhound được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động đặc nhiệm, đặc biệt là trong công tác tìm kiếm cứu hộ.

Nhờ khả năng theo dõi mùi hương tuyệt vời, chúng có thể tìm kiếm được nạn nhân trong những khu vực địa hình khó khăn hoặc trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, từ đó giúp cho các hoạt động tìm kiếm và truy vết thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn.

10. German Shepherd

German Shepherd được gọi với cái tên quen thuộc là chó Béc-giê hoặc Bẹc-giê, là một giống chó Đức được huấn luyện với mục đích ban đầu là chăn cừu. Sau đó, nhờ những đặc tính nổi trội thể hiện, người ta dần huấn luyện chúng trở thành những chú chó cảnh sát và dần trở thành giống chó được ưa chuộng nhất.

chó German Shepherd

Giống chó nghiệp vụ này có khả năng học được các mệnh lệnh đơn giản chỉ sau 5 lần tập và khả năng tuân thủ đến 95% mệnh lệnh từ chủ, do đó chúng được huấn luyện cho các công việc như: trinh sát, dò tìm bom mìn, nhảy dù, theo dấu và khống chế tội phạm, đánh hơi các chất cấm như ma túy, cứu hộ,…

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 0908 577 005 / 089 6879 434
Tel: 0908 577 005