Home / Thư viện hình / 9 thay đổi đơn giản giúp cải thiện cuộc sống tức thì

9 thay đổi đơn giản giúp cải thiện cuộc sống tức thì

9 thay đổi đơn giản giúp cải thiện cuộc sống tức thì

1. Đọc nhiều sách hơn

9 thay đổi đơn giản giúp cải thiện cuộc sống tức thì
Đọc sách tốt cho não bộ và sức khỏe tinh thần. Có rất nhiều sách đủ các chủ đề. Đọc nhiều có thể giúp bạn khám phá bản thân, đồng thời phát triển những sở thích mới. Bạn thậm chí có thể học kỹ năng mới bằng một cuốn sách.

2. Ăn nhiều trái cây và rau hơn

Ăn nhiều trái cây và rau hơn sẽ giúp bạn cảm thấy tuyệt vời và thực sự có lợi cho sức khỏe. Ăn trái cây và rau có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, thậm chí có thể đóng vai trò trong việc ngăn ngừa các nguyên nhân phổ biến gây ra các vấn đề về thị lực.

3. Đi bộ mỗi ngày

9 thay đổi đơn giản giúp cải thiện cuộc sống tức thì
Đi bộ có thể giúp giảm nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Hoạt động này cũng giúp xương và cơ chắc khỏe, đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng. Hãy thử đi bộ 10 phút mỗi ngày trong một tuần.

4. Suy nghĩ tích cực

Thay đổi cách suy nghĩ có thể cải thiện đáng kể cuộc sống của bạn. Khi mọi thứ không diễn ra như ý, hãy tự hỏi ‘liệu mọi thứ có thể tệ hơn không?’ hoặc ‘liệu tôi có thể rút ra được điều gì từ việc này để có lợi cho mình không?’. “Thông thường, mọi thứ xảy ra đều có khía cạnh tích cực, ngay cả những điều khiến tôi cảm thấy tiêu cực”.

5. Thiền

Thiền có nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Thiền cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để chậm lại trong một thế giới hối hả. Ngay cả chỉ cần vài phút thiền mỗi ngày cũng có thể giúp bạn cải thiện bản thân và sức khỏe tinh thần.

6. Đi ngủ đúng giờ

9 thay đổi đơn giản giúp cải thiện cuộc sống tức thì
Ngủ đủ giấc và ngon giấc sẽ có tác động tích cực gần như ngay lập tức đến cuộc sống của bạn. “Thật dễ dàng để đánh cắp thời gian ngủ bằng cách thức ‘thêm một chút nữa’, cho dù là để giặt quần áo hay xem một chương trình truyền hình. Vấn đề là phần thưởng đến ngay lập tức, khiến bạn khó cưỡng lại. Nhưng cái giá phải trả là ngày mai. Điều này thậm chí còn tệ hơn khi nhiều đêm liên tục ngủ ít”.

7. Dành thời gian ở ngoài trời

Chỉ cần dành mười phút hít thở không khí trong lành cũng sẽ tạo nên điều kỳ diệu. “Nếu bạn có thể tiếp cận với các khu vực thiên nhiên, hãy cân nhắc dành thời gian ở đó”.

8. Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Chúng ta cần năng lượng và động lực để theo đuổi mục tiêu, nhưng bạn không thể làm điều đó khi cạn kiệt năng lượng. Hãy chú ý đến năng lượng tinh thần của bạn. Nếu quá căng thẳng hoặc mệt mỏi để đạt được mục tiêu, hãy nhờ bạn bè hoặc chuyên gia sức khỏe tâm thần hỗ trợ.

9. Uống nước

9 thay đổi đơn giản giúp cải thiện cuộc sống tức thì
Hãy cố gắng giữ cơ thể đủ nước trong suốt cả ngày để có năng lượng và sự tập trung tối ưu. “Tăng lượng chất lỏng bằng cách sử dụng một chiếc cốc lớn hơn và đổ đầy nước mỗi khi bạn uống; sử dụng ống hút, nếu điều đó sẽ khuyến khích bạn uống nhiều hơn; uống một cốc nước vào giờ ăn nhẹ và trong mỗi bữa ăn; ăn nhiều thực phẩm giàu nước hơn; hoặc sử dụng bình hoặc chai nước có vạch chia, đổ đầy nước đến lượng mong muốn trong ngày, sau đó quyết tâm uống dần trong suốt cả ngày.

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 0908 577 005 / 089 6879 434
Tel: 0908 577 005