Home / Tin tức / Các thực phẩm nào có thể rút cạn xương trong cơ thể ?

Các thực phẩm nào có thể rút cạn xương trong cơ thể ?

Các thực phẩm nào có thể rút cạn xương trong cơ thể ?

Một số món khoái khẩu hằng ngày của bạn…có thể bòn rút xương mà bạn không hề biết.Các thực phẩm nào có thể rút cạn xương trong cơ thể ?

1. Đậu:

Đậu chứa phytate, là một chất cản trở khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn có thể giảm mức phytate bằng cách ngâm đậu trong nước vài giờ rồi mới chế biến.

2. Thức ăn mặn:

Ăn thực phẩm có nhiều muối (natri) khiến cơ thể bạn mất canxi và có thể dẫn đến mất xương. Hạn chế lượng thực phẩm chế biến, thực phẩm đóng hộp và muối trong chế độ ăn mỗi ngày có thể giúp ngăn chặn tình trạng này.

3. Rau bina:

Cơ thể bạn không hấp thụ canxi tốt từ những thực phẩm có nhiều oxalat (axit oxalic) như rau bina. Các thực phẩm khác có oxalat là đại hoàng, rau cải xanh và một số loại đậu. Những thực phẩm này chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh khác, nhưng chúng không nên được coi là nguồn cung cấp canxi chính.

4. Rượu bia:

Uống nhiều rượu bia có thể dẫn đến mất xương. Hạn chế uống rượu có thể giúp ngăn chặn tình trạng này. Trong khi đó, việc bổ sung đủ canxi cho nhu cầu của cơ thể là một phương pháp hữu ích khác để bảo vệ xương.

5. Cà phê:

Uống hơn ba tách cà phê mỗi ngày có thể cản trở quá trình hấp thụ canxi và gây mất xương. Caffeine, một thành phần có trong cà phê, có thể làm giảm sự hấp thụ canxi và góp phần gây mất xương. Hãy tiêu thụ những loại đồ uống này ở mức độ vừa phải.

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 0908 577 005 / 089 6879 434
Tel: 0908 577 005