Home / Tin tức / Bật mí 5 cách thải độc, làm sạch ruột

Bật mí 5 cách thải độc, làm sạch ruột

Bật mí 5 cách thải độc, làm sạch ruột

Nhịn ăn gián đoạn, tăng chất xơ, uống đủ nước, hạn chế đồ ngọt…là những cách hiệu quả để loại bỏ độc tố khỏi đường ruột, tăng cường sức khỏe.

5 cách thải độc, làm sạch ruột

1. Nhịn ăn gián đoạn (IF)

Nhịn ăn gián đoạn là một trong những phương pháp cải thiện vóc dáng và sức khỏe phổ biến gần đây. Nó có nhiều phiên bản như nhịn 16 tiếng, ăn trong 8 tiếng, nhịn 20 tiếng ăn trong 4 tiếng, ăn – nhịn cách ngày…Chế độ ăn này cho phép đường ruột, hệ tiêu hóa có thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi, trước khi tiếp tục các chức năng của nó. Việc nghỉ ngơi và phục hồi này có thể giúp tăng cường dịch tiêu hóa đường ruột, tiêu hóa tốt hơn suốt cả ngày. Điều này giúp bạn thải độc và có thể giảm cân.

2. Tăng lượng chất xơ

Chất xơ trong chế độ ăn uống giúp vận chuyển cặn bã bị kẹt trong ruột ra ngoài. Ăn thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt giúp đẩy chất thải qua hệ tiêu hóa. Cố gắng ăn nhiều salad trong mỗi bữa và ăn trái cây theo mùa vào ban ngày để đáp ứng lượng chất xơ cần thiết.

3. Uống đủ nước

Uống nhiều nước là điều cần thiết để loại bỏ độc tố khỏi đường tiêu hóa. Bạn nên uống tối thiểu 2-3 lít nước mỗi ngày để loại bỏ độc tố khỏi ruột và bắt đầu ngày mới với hai cốc nước ấm. Điều này sẽ có lợi cho việc thải độc vi khuẩn đường ruột kém.

4. Ăn thực phẩm giàu probiotic

Khi nói đến sức khỏe đường ruột, probiotic là người bạn tốt nhất. Hãy tiêu thụ nhiều loại thực phẩm probiotic để thúc đẩy vi khuẩn có lợi trong ruột phát triển. Kết hợp sữa chua, dưa chua, đậu phụ và rau lên men… vào chế độ ăn uống sẽ cung cấp probiotic, đây là vi khuẩn có lợi giúp duy trì sự cân bằng của đường ruột.

5. Hạn chế thực phẩm chế biến và đường

Nếu muốn có đường ruột sạch, cần hạn chế đồ ngọt và thực phẩm chế biến. Lượng đường dư thừa mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày có thể nuôi dưỡng vi khuẩn có hại trong ruột. Hãy nói không với bất kỳ thứ gì được đóng gói, ưu tiên thực phẩm tươi và có nguồn gốc tự nhiên.

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 0908 577 005 / 089 6879 434
Tel: 0908 577 005