Home / Tin tức / 13 việc làm để vui vẻ, hạnh phúc tức thì

13 việc làm để vui vẻ, hạnh phúc tức thì

13 việc làm để vui vẻ, hạnh phúc tức thì

1. Đi dạo

Nếu thấy căng thẳng hay buồn, đừng nằm dài trên ghế. Hãy ra ngoài, tốt nhất là tới nơi có nhiều cây xanh, và đi bộ nhanh. Tập thể dục không chỉ giúp giảm trầm cảm mà còn giảm huyết áp, cải thiện mức cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường cùng các bệnh ung thư phổ biến.

2. Dậy sớm

Thức dậy sớm và bắt đầu ngày mới theo nhịp độ riêng sẽ tác động mạnh mẽ đến tâm trạng. Thêm vào đó, bạn có nhiều thời gian hơn cho bản thân vào buổi sáng, dù là để tập thể dục, lập kế hoạch cho ngày mới hoặc thư giãn với một tách cà phê. Tất cả đều là chìa khóa để giảm căng thẳng.

13 việc làm để vui vẻ, hạnh phúc tức thì

3. Dọn dẹp

Việc loại bỏ những thứ không cần thiết thay vì trì hoãn có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Nếu chúng ta dọn dẹp môi trường vật lý, không gian cảm xúc cũng theo đó thoải mái, dễ chịu hơn.

4. Gọi cho người thân yêu

Nói chuyện với bạn bè và người thân thay vì giữ khư khư cảm xúc riêng là điều tốt cho sức khỏe. Hãy nhớ rằng, không bao giờ là quá muộn để phát triển tình bạn mới hoặc kết nối lại với những người bạn cũ. Đầu tư thời gian vào việc kết bạn và củng cố tình bạn có thể mang lại sức khỏe tốt hơn, triển vọng tươi sáng hơn trong nhiều năm tới.

5. Thắp một ngọn nến thơm

Đừng bỏ qua cảm giác mệt mỏi và chán nản mà hãy làm điều gì đó thể hiện tình yêu bản thân. Thắp nến là một hành động tự chăm sóc nhỏ có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

6. Làm điều gì đó vì người khác

Làm điều gì đó cho người khác là cách cải thiện tâm trạng ngay lập tức. Dắt chó đi dạo hay tặng ai đó một cuốn sách bạn không còn cần nữa, những hành động tử tế nhỏ bé có thể giúp ích rất nhiều và giúp bạn cảm thấy tích cực hơn.

7. Hãy tử tế với chính mình

Hãy đối xử với bản thân bằng lòng tốt và chấp nhận những cảm xúc này như một phần trong trải nghiệm rất con người của chúng ta.

8. Tập thở

Cảm xúc đến rồi đi, cường độ của chúng tăng lên rồi giảm xuống giống như thủy triều vậy. Chúng ta càng tò mò và chấp nhận những gì đang trải qua, chúng ta càng cho phép cảm xúc diễn ra theo cách tự nhiên. Chánh niệm giúp ta ở trong cơ thể mình, tập trung vào những thứ như hít vào và thở ra. Chúng ta có thể thử kết nối với từng giác quan hoặc thực hành nhanh kỹ thuật thở 4-7-8 (hít vào trong 4 giây, nín thở 7 giây và thở ra từ từ trong 8 giây).

9. Đi ngủ sớm

Đi ngủ sớm đảm bảo một đêm ngon giấc, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hạnh phúc. “Ngủ sớm thì dậy sớm. Nếu bạn thức dậy sớm hơn, khả năng là bạn sẽ sẵn sàng đi ngủ sớm hơn, giúp bạn có một đêm nghỉ ngơi ngon lành”. Những người ngủ đủ giấc cải thiện được sức khỏe tinh thần, có chức năng não bộ sắc nét hơn, hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe mãn tính.

10. Đón chút ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời làm chúng ta vui vẻ. “Có đủ loại chất dẫn truyền thần kinh khác nhau được giải phóng để giúp chúng ta thức dậy và nhắc nhở bản thân rằng ta cần tương tác với nhau, cần cảm thấy tốt hơn về chính mình và người khác”, 

11. Biết cách từ chối

Đừng ngại nói “không” khi cần thiết, thay vì làm hài lòng mọi người. Hãy học cách nói ‘không’ với các nhiệm vụ mới nếu bạn thấy mình đang đảm nhiệm quá nhiều việc. Cố gắng trân trọng những gì bạn đã hoàn thành vào cuối ngày.

12. Đặt mục tiêu thực tế, có thể đạt được

Đặt mục tiêu có thể đạt được tạo ra sự thay đổi ngay lập tức cho tâm trạng. Viết ra mục tiêu của bạn và thêm một khung thời gian cụ thể có thể giúp bạn kiểm soát cuộc sống tốt hơn.

13. Thưởng thức một bữa ăn lành mạnh

Những gì bạn ăn có tác động trực tiếp đến tâm trạng bạn, và tiêu thụ thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng thay vì đồ ăn vặt là cách tự chăm sóc bản thân tối ưu. “Một chế độ ăn uống cân bằng và nhiều nước có thể cải thiện năng lượng, sự tập trung của bạn suốt cả ngày”.

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 0908 577 005 / 089 6879 434
Tel: 0908 577 005