Home / Thư viện hình / 6 việc làm buổi sáng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

6 việc làm buổi sáng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

6 việc làm buổi sáng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Bạn sẽ chẳng thể có sức khỏe tổng thể tốt nếu tinh thần không ổn định. Sức khỏe tinh thần có thể được tối ưu hóa bằng cách thay đổi thói quen và hành vi. Khi chúng được lặp lại hàng ngày có thể cải thiện nhận thức cũng như sự chú ý và tập trung, phục hồi trí nhớ. Những thói quen này có thể làm giảm mối bận tâm lo lắng và kiểm soát cảm xúc.

Vì buổi sáng thường yên tĩnh và yên bình hơn những thời gian còn lại trong ngày nên việc kết hợp những hành vi dưới đây vào đầu ngày sẽ giúp củng cố và cải thiện sức khỏe tinh thần.

6 việc làm buổi sáng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

1. Cố định thời gian thức dậy

Thức dậy thường xuyên vào một thời điểm cố định sẽ điều hòa đồng hồ sinh học của cơ thể, đồng bộ hóa các chức năng quan trọng như đói, thói quen đại tiện…

Thức dậy cố định vào một giờ cũng giúp quản lý thời gian tốt vì các hoạt động, công việc… sẽ trở thành thói quen. Điều này giúp cải thiện việc lập kế hoạch cho công việc cũng như sự tập trung tại chỗ làm. Quan trọng hơn, nó mang lại một giấc ngủ ngon – điều quan trọng đối với sức khỏe tinh thần tổng thể.

2. Thực hành chánh niệm

Chánh niệm là một hành động trong đó chúng ta nhận thức từng khoảnh khắc về suy nghĩ, cảm xúc, cảm giác cơ thể và môi trường xung quanh. Vì buổi sáng yên tĩnh nên lý tưởng để thực hành các hoạt động chánh niệm như thiền, ăn uống chánh niệm…

3. Không phụ thuộc vào các thiết bị điện tử

Thay vì chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại hay máy tính, hãy bắt đầu ngày mới bằng cách tương tác với từng thành viên trong gia đình, nếu có thể, hãy cùng nhau ăn sáng. Nó giúp gắn kết gia đình và cải thiện tinh thần.

4. Đi bộ

Trong khi các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên chúng ta bắt đầu ngày mới bằng những hoạt động thể chất vừa phải, đi bộ buổi sáng còn giúp bản thân được đắm mình trong sự an lành buổi sáng, tận hưởng ánh nắng mặt trời.

5. Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng lành mạnh rất quan trọng vì một bữa sáng cân đối và đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp cho chúng ta năng lượng cần thiết suốt cả ngày.

6.Chăm sóc bản thân tốt

Một trong những cách dễ dàng nhất để cải thiện sức khỏe tinh thần là chăm sóc bản thân thật tốt. Nó liên quan đến việc ăn mặc đẹp, giữ vệ sinh, kiềm chế các thói quen lạm dụng chất kích thích như hút thuốc lá hoặc nicotin, tham gia vào các hoạt động mang lại niềm vui…

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 0908 577 005 / 089 6879 434
Tel: 0908 577 005