Home / Thư viện hình / 7 cách phòng tránh bị cướp giật nơi công cộng

7 cách phòng tránh bị cướp giật nơi công cộng

7 cách phòng tránh bị cướp giật nơi công cộng

Việc móc túi đang là một vấn nạn rất nhức nhối hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể bị móc túi khi đang đi du lịch, tham quan, nghỉ ngơi. Nó cũng có thể ở trên xe buýt nơi bạn đi học hoặc đi làm hàng ngày. Vậy làm sao để không bị móc túi, cướp giật nơi công cộng? Hãy tìm hiểu ngay 7 cách phòng cách cướp giật trong bài viết sau đây nhé!

1. Không để túi ví hay tài sản quan trọng ở túi quần sau

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý để phòng tránh cướp giật là để các vật có giá trị của bạn trong túi trước hoặc túi an ninh khi bạn ra ngoài. Nhiều người có thói quen để những vật dụng có giá trị như điện thoại di động, ví tiền vào túi quần sau. Vì khá thuận tiện và thoải mái khi di chuyển. Tuy nhiên, điều này lại vô tình tạo cơ hội cho những kẻ móc túi. Do đó, bạn nên tránh để đồ ở túi sau.

NDS

2. Hạn chế đi qua chỗ đông người nhất có thể

Những nơi đông người luôn là nơi kẻ xấu lựa chọn để ra tay. Bởi vì ở những nơi này, rất dễ dàng để đi mà không bị phát hiện. Vì vậy, xin vui lòng không đi qua những nơi này nếu bạn không cần thiết. Tìm một con đường khác tự do hơn và an toàn hơn.

3. Tránh việc đếm tiền trước mặt người lạ

Một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng khác mà nhiều người mắc phải. Lỗi tương tự như trên. Khi bạn đưa tiền ra trước mặt nhiều người, chẳng khác nào bạn đang trao tài sản cho bọn cướp giật, móc túi. Vì vậy, đừng bao giờ đếm tiền hay tích trữ đồ đạc ở nơi đông người. Làm điều đó trong phòng khách sạn hoặc nơi vắng vẻ. Nếu cần, bạn nên tìm một nhà vệ sinh công cộng.

4. Rút ngắn dây túi lại khi đi ra đường

Đây là điều mà nhiều cô gái không để ý và rất dễ bị kẻ gian móc túi. Một chiếc túi cá nhân để đeo bên người, có dây đeo vai kéo dài sẽ là một điểm cộng cho kẻ xấu khi hành động. Vì vậy, bạn nên rút ngắn dây đeo, không nên dài quá.

NDS

Ngoài ra, bạn nên mang túi đeo chéo trên vai thay vì đeo một bên. Đặt những vật dụng quan trọng ở những nơi khó tìm hoặc những nơi khác. Túi chỉ có thể để mỹ phẩm, tài liệu …

5. Luôn để túi xách, đồ vật có giá trị trong tầm mắt

Bạn không nên để mọi thứ vượt quá tầm tay. Hãy chắc chắn rằng chúng luôn được trong tầm kiểm soát của bạn. Vì chỉ một phút mất cảnh giác, tài sản của bạn sẽ không cánh mà bay. Nếu bạn phải đi vệ sinh, đừng ngần ngại mang theo túi xách hoặc bất cứ thứ gì có giá trị để phòng tránh cướp giật

6. Thẻ tín dụng cũng rất dễ bị đánh cắp

Sau khi thanh toán, vui lòng lấy thẻ tín dụng và các vật có giá trị khác ngay sau khi nhân viên bán hàng hoặc người phục vụ giao thẻ tín dụng và các vật có giá trị khác cho bạn. Khi ăn, không đưa thẻ cho người phục vụ. Điều này sẽ giúp họ có thời gian sao chép thẻ, vì vậy hãy thanh toán sau bữa ăn. Công nghệ ngày nay rất hiện đại, vì vậy bạn không nên chủ quan trong việc giữ thẻ tín dụng của mình.

NDS

7. Luôn giữ và tránh kiểm tra chặt tài sản nơi đông người

Biện pháp phòng tránh cướp giật này nghe có vẻ vô lý vì chúng ta cần kiểm tra để biết rằng tài sản đó vẫn còn trong cơ thể con người. Tuy nhiên, hãy kiểm tra vừa phải, đôi khi giả vờ tự nhiên để không thu hút sự chú ý của kẻ xấu. Nếu bạn kiểm tra quá thường xuyên, những kẻ móc túi sẽ biết được đồ đạc của bạn đang ở đâu. Họ sẽ theo dõi sát sao, chờ bạn bất cẩn để ra tay thôi đấy!

Với phương châm : BẢO VỆ NGÀY ĐÊM – NGÀY ĐÊM AN TOÀN

Ngày & Đêm cam kết đem đến cho khách hàng sự hài lòng về dịch vụ bảo vệ uy tín, chuyên nghiệp nhất.

Cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp l Khảo sát và thiết kế gói dịch vụ riêng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng l Thành lập từ năm 2003 l Hơn 26 CN-VP khắp cả nước l Hơn 6000 nhân viên phẩm chất đạo đức tốt, nghiệp vụ tinh thông l Đảm bảo cạnh tranh trên thị trường.

☎️☎️☎️ Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovechatluongcao.baovengayvadem.com
MST: 0303023616
Hotline: 089 6879 434 / 0908 577 005