Tất cả chúng ta đều muốn chăm sóc cơ thể của mình tốt nhất. Mặc dù nhiều người không có thời gian tập gym thường xuyên nhưng vẫn còn nhiều cách khác để giữ sức khỏe mà không cần đổ mồ hôi. Trong số đó có duy trì lối sống lành mạnh và ăn các loại thực phẩm phù hợp.

Chế độ ăn uống cân bằng là điều cần thiết để giảm cân và kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, một số thực phẩm có thể giúp các bộ phận cụ thể của chúng ta duy trì trạng thái khỏe mạnh lâu hơn.

Nho tươi
Nho chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe.

Người lớn tuổi ăn nho mỗi ngày trong thời gian 4 tháng ghi nhận thị lực được cải thiện. Kết luận trên được công bố trên tạp chí khoa học Thực phẩm và Chức năng cho biết, trong nho có những hợp chất tốt cho hoàng điểm (một phần của võng mạc, tập trung nhiều tế bào cảm thụ ánh sáng).

Chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống có thể ức chế hình thành AGE, có lợi cho võng mạc. Không chỉ là nguồn vitamin C phong phú, nho còn chứa nhiều chất chống oxy hóa phenol, ngăn cơ thể sản xuất AGE.

Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa làm cho nho có khả năng chống viêm tự nhiên. Thêm nho vào chế độ ăn uống cân bằng sẽ chống lại các gốc tự do, giảm stress oxy hóa và tạo ra chất chống viêm.