Home / Tin tức / Lưu Đức Anh – Đội trưởng bảo vệ hài hòa

Lưu Đức Anh – Đội trưởng bảo vệ hài hòa

Nghề bảo vệ có nhiều áp lực, làm đội trưởng thì trách nhiệm còn cao hơn. Đôi khi tôi phải tạm gác việc gia đình để ưu tiên cho công việc. Giao tiếp trong công việc cũng vậy, không phải cứ ra lệnh là xong, đó là văn hóa doanh nghiệp Bảo vệ Ngày & Đêm…” – Lưu Đức Anh, Đội trưởng Bảo vệ ĐN1 chia sẻ.

Đội trưởng Lưu Đức Anh giám sát vị trí trực bảo vệ

Đội trưởng Lưu Đức Anh, giám sát vị trí trực bảo vệ tại Cadivi Long Thành

Phóng viên: Anh vui lòng chia sẻ công việc của một người đội trưởng bảo vệ?

Anh Lưu Đức Anh: Công việc của một Đội trưởng bảo vệ rất nhiều và cũng khá phức tạp, vì ngoài công tác quản lý, giám sát, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ còn đòi hỏi người đội trưởng phải biết quản lý điều hành nhân sự. Đôi khi thiếu hụt nhân sự ngoài dự kiến, bên cạnh việc đề nghị Tổng công ty điều động thì chính đội trưởng là người trực tiếp tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự để chuyển về công ty đào tạo chuyên môn, sau đó mới được nhận vào vị trí cần bổ sung để làm việc. Ngoài ra Đội trưởng bảo vệ còn phải giữ vai trò như một đại diện trực tiếp cho Công ty trong công tác đối ngoại. Vì phần lớn việc tiếp xúc với khách hàng và đơn vị chủ quản thông qua các giao tiếp hàng ngày chủ yếu là nhân viên bảo vệ và đội trưởng bảo vệ đang làm việc trực tiếp tại mục tiêu. Nói tóm lại, làm Đội trưởng Bảo vệ chuyên nghiệp nó giống như một nhà quản trị, tất nhiên là cỡ nhỏ thôi… (cười). Vì thực tế vai trò của chúng tôi là những người quản lý cấp trung gian của doanh nghiệp Bảo vệ Ngày & Đêm.

* P/v: Vị trí bảo vệ nhiều, địa bàn quản lý rộng, làm thế nào để anh quản lý công việc một cách hiệu quả?

* LĐA: Thật ra mỗi công việc đều có cái khó khăn của nó, vấn đề là khi làm việc đòi hỏi con người ta phải quyết tâm, phải có tính kỷ luật và thái độ làm việc của người đó như thế nào khi nhận một nhiệm vụ cụ thể. Trải qua nhiều vị trí công tác, cho đến bây giờ làm Đội trưởng bảo vệ, bản thân tôi cũng phải tự học tập, liên tục rèn luyện và cố gắng hết mình trong công việc. Trong công việc tôi coi anh em đồng nghiệp như người thân của mình để chia sẻ công việc, vì chính họ mới là những cộng sự đắc lực giúp mình hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cụ thể hơn là tôi sẵn sàng đến bất cứ vị trị làm việc nào, vào bất cứ giờ nào để kiểm tra giám sát công việc tại các vị trí bảo vệ để nếu cần thiết tôi sẵn sàng hỗ trợ anh em và luôn chỉ bảo, chia sẻ kinh nghiệm công việc với tất cả các đồng nghiệp. Chính sự hài hòa ấy mà chúng tôi có một ý chí chung là đoàn kết, sáng tạo để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được lãnh đạo giao cho.

Kiểm tra thực tế tại mục tiêu bảo vệ

Cùng ca trưởng đi kiểm tra thực tế tại mục tiêu bảo vệ

*P/V: Anh kết hợp thế nào giữa kinh nghiệm điều hành và Văn hóa ứng xử trong công việc?

* LĐA: Tập thể chúng tôi dao động khoảng 50 người, vì đây là tính chất đặc thù của ngành bảo vệ. Thực tế thì không có bất cứ mô hình bảo vệ nào giống nhau cả, vì các doanh nghiệp cũng đều có những nét riêng của họ từ mô hình sản xuất, phương thức quản lý cho đến con người hay văn hóa doanh nghiệp… Chính điều đó khiến công việc của nhân viên bảo vệ cũng phải điều chỉnh sao cho phù hợp với từng vị trí công việc tại mỗi doanh nghiệp là khách hàng của Bảo vệ Ngày & Đêm. Đây là bài toán khó trong công tác điều hành của đội trưởng bảo vệ chuyên nghiệp chúng tôi.

Tôi lấy việc điều động nhân viên giữa các vị trí làm việc tại CADIVI và Ngân hàng Nam Á (NAM A BANK) là một ví dụ. Rõ ràng nhân viên có thể hình đẹp, có trình độ và kiến thức nghiệp vụ bảo vệ chuyên sâu, khả năng giao tiếp tốt, thái đội vui vẻ niềm nở… thì khách hàng nào cũng thích. Thế nhưng để hoán đổi vị trí làm việc giữa các nhân viên đôi khi đòi hỏi người đội trưởng phải có tư duy mới có thể ra quyết định đúng cho phù hợp với mọi hoàn cảnh. Nghĩa là nó phải thỏa mãn các điều kiện khả năng của nhân viên bảo vệ ấy có thích ứng với vị trí làm việc hay không? Đôi khi khách hàng có sự lựa chọn từng vị trí nhân viên làm việc hoặc thậm chí đội trưởng cũng không tránh khỏi những bàn tán về việc có ưu ái giữa cá nhân này với cá nhân kia hay không? Khách hàng có đồng ý đổi nhân viên làm việc ở vị trí đó hay không… Tất cả những điều đó đòi hỏi Đội trưởng bảo vệ phải nắm bắt được, trực tiếp sắp xếp bố trí và điều hành được. Và tất nhiên là phải theo qui định của Tổng công ty và theo qui định đặc thù của ngành bảo vệ, những điều đó chúng tôi thể hiện một trong những giá trị cơ bản về thực hiện văn hóa doanh nghiệp của Bảo vệ Ngày & Đêm.

* P/v: Xin cảm ơn anh, chúc anh và đồng nghiệp Bảo vệ Ngày & Đêm hoàn thành suất sắc nhiệm vụ và luôn giữ trọn niềm tin mà khách hàng trao cho.