Home / Tin tức / 15 mẹo đơn giản để trở nên vui vẻ tức thì

15 mẹo đơn giản để trở nên vui vẻ tức thì

15 mẹo đơn giản để trở nên vui vẻ tức thì

Ăn quýt, nói chuyện với người lạ, ngủ trưa, tô màu hay mỉm cười…là những cách đơn giản giúp thay đổi tâm trạng, khiến bạn vui lên ngay lập tức.

1. Dành thời gian với thú cưng

Chó cưng có thể nhảy lên vì vui sướng khi bạn bước vào cửa hoặc mèo cưng có thể kêu gừ gừ và cọ vào chân khi bạn về nhà. Việc ở gần thú cưng có thể tác động tương tự đến tâm trạng của bạn.

2. Ăn quýt

Nếu bạn không thích cam quýt, có lẽ đã đến lúc thay đổi. Mùi quýt khiến những người tham gia cảm thấy vui vẻ, phấn chấn. Bởi vậy, ăn một quả quýt có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng. Thêm vào đó, loại quả này còn cung cấp lượng lớn vitamin C.

15 mẹo đơn giản để trở nên vui vẻ tức thì

3. Thực hành biết ơn

Dù bạn viết ra hay chỉ nghĩ về nó, việc bày tỏ lòng biết ơn mỗi ngày là một cách đơn giản để cảm thấy hạnh phúc. Viết 10 điều hoàn toàn riêng biệt mà bạn biết ơn mỗi ngày. Hãy nêu chi tiết lý do bạn biết ơn. Ví dụ, tôi biết ơn cơ thể mình vì nó đã cho phép tôi đi bộ và hít thở không khí trong lành hôm nay”.

4. Sống lại khoảnh khắc vui vẻ

Nghiên cứu cho thấy việc sống lại những khoảnh khắc vui vẻ giúp bạn lập tức cảm thấy hạnh phúc hơn. Hãy nhắm mắt lại và tận hưởng những chi tiết của trải nghiệm, tận hưởng niềm vui từ ký ức của bạn.

5. Tô màu

Tô màu không chỉ giúp bạn cảm thấy như trẻ lại mà còn được chứng minh có tác dụng giải tỏa căng thẳng, làm tăng mức độ hạnh phúc. Một nghiên cứu năm 2018 và một nghiên cứu năm 2020 đều phát hiện ra rằng việc sử dụng sách tô màu cũng như vẽ tay giúp giảm mức độ lo lắng ở người lớn.

6. Thực hiện một hành động tử tế

Giúp đỡ người khác mang lại cảm giác có mục đích và niềm vui. Nó tạo ra cảm giác hưng phấn khi giúp đỡ, giải phóng oxytocin, giúp giảm căng thẳng và tăng cảm giác hạnh phúc. Những hành động đơn giản như trả tiền cà phê cho ai đó hoặc gửi một tin nhắn chu đáo có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

7. Làm thiện nguyện

Nếu bạn có thời gian, làm thiện nguyện cũng là một cách tuyệt vời để cảm thấy hạnh phúc. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tham gia các dịch vụ tình nguyện có thể dự đoán đáng kể về sức khỏe tinh thần và thể chất tốt hơn, làm giảm các triệu chứng trầm cảm, đau khổ về mặt tâm lý.

8. Nói chuyện với người lạ

Việc nói chuyện với người lạ cũng rất quan trọng nếu bạn muốn cải thiện tâm trạng của mình. “Sự phong phú” trong các mối quan hệ của một người đề cập việc liệu họ có tương tác với những người có nhiều mức độ thân thiết khác nhau (thành viên gia đình, bạn bè, người quen và người lạ) hay không. “Sự đồng đều” đề cập mức độ phân bổ đồng đều các tương tác của họ trong những nhóm này.

“Họ nói chuyện với càng nhiều loại mối quan hệ trong một ngày và các cuộc trò chuyện của họ giữa các loại mối quan hệ đó càng đồng đều thì họ càng hạnh phúc”.

9. Luôn nhớ phải cười

Việc mỉm cười khi không vui có thể nhanh chóng thay đổi tâm trạng của bạn.

“Khi bạn sử dụng một số cơ mặt, đặc biệt cơ gò má chính nâng khóe miệng, các tín hiệu sẽ được gửi đến não, giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh như endorphin (chất dẫn truyền thần kinh tự nhiên “cảm thấy tốt”) và serotonin (chất dẫn truyền thần kinh góp phần tạo cảm giác vui vẻ hoặc hạnh phúc và cũng điều chỉnh tâm trạng)”.

10. Tập yoga

Với sự nhấn mạnh các bài tập thở và thiền định – cả hai đều giúp làm dịu và tập trung tâm trí, không có gì ngạc nhiên khi yoga mang lại lợi ích về tinh thần, chẳng hạn giảm lo âu và trầm cảm.

11. Thiền định

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thiền mang lại nhiều lợi ích, dù giảm mức độ căng thẳng hay giúp bạn thư giãn. Ngoài ra, thiền cũng có thể khiến bạn thực sự hạnh phúc.

12. Đi bộ trong im lặng

Những người tham gia đi bộ trong im lặng cảm thấy gắn bó sâu sắc hơn với môi trường xung quanh, chú ý đến cảm giác mặt đất dưới chân, nhịp thở và âm thanh tự nhiên xung quanh họ.

13. Lắng nghe tiếng chim

Khi bạn đi bộ ngoài trời, hãy lắng nghe tiếng chim hót. Vài nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng tiếp xúc tiếng chim hót là một trong những khía cạnh mạnh mẽ nhất của thiên nhiên giúp cải thiện sức khỏe tinh thần chúng ta.

14. Đi chân đất

Nếu bạn có thể dễ dàng tiếp cận bãi biển đầy cát hoặc bãi cỏ, hãy cởi giày và tận hưởng. Trái đất có năng lượng tự nhiên. Khi đi chân trần, chúng ta kết nối với năng lượng này, có thể giúp cân bằng cơ thể và khiến bản thân cảm thấy dễ chịu.

15. Đặt tay lên tim

“Khi bạn nhận thấy một cảm xúc đau khổ, hãy đặt tay lên tim”. Đặt một tay trên tim là việc thường làm trong bài tập yoga và có lý do chính đáng. Tiếp xúc vật lý kích hoạt hệ thần kinh phó giao cảm, giúp chúng ta thấy bình tĩnh và an toàn, đồng thời giải phóng oxytocin – một loại hormone tạo ra cảm giác an toàn và kết nối”.

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 0908 577 005 / 089 6879 434
Tel: 0908 577 005