Home / Tin tức / Người sống thọ thường có 5 đặc điểm chung khi ngủ

Người sống thọ thường có 5 đặc điểm chung khi ngủ

Người sống thọ thường có 5 đặc điểm chung khi ngủ

Người sống thọ thường có 5 đặc điểm chung khi ngủ

Chất lượng giấc ngủ quyết định tuổi thọ của chúng ta ở một mức độ nhất định. Ngủ có thể giúp não nghỉ ngơi, các cơ quan trong cơ thể cũng có thời gian chữa lành. Nếu bạn có 5 đặc điểm này khi ngủ vào ban đêm, điều đó chứng tỏ bạn khỏe mạnh và thể chất trường thọ.

1. Chìm vào giấc ngủ nhanh chóng

Chìm vào giấc ngủ nhanh là dấu hiệu rõ ràng của chất lượng giấc ngủ tốt, cho thấy cơ thể không có bệnh tật. Nếu bạn suy nghĩ quá nhiều trước khi đi ngủ hoặc mắc các bệnh mãn tính, làm việc, nghỉ ngơi không điều độ có thể dẫn đến mất ngủ hoặc khó ngủ lâu dài.

2. Ngủ một mạch đến bình minh

Bạn có để ý rằng những đứa trẻ lớn hơn hoặc những người trẻ xung quanh thường không thức dậy vào ban đêm, trong khi nhiều người trung niên và người già thường phải thức dậy một hoặc hai lần vào ban đêm. Điều này là do tuổi tác ngày càng tăng, thận sẽ ngày càng yếu đi, cộng với sự mất cân bằng của nồng độ hormone và sự giãn cơ vòng bàng quang gây tình trạng đi tiểu nhiều lần. Phải thức dậy thường xuyên vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, rút ngắn tuổi thọ.

3. Không ngáy

Ngáy khi ngủ rất có thể là do tư thế không đúng, nghẹt mũi vì cảm lạnh, ban ngày quá mệt mỏi hoặc gối đầu cao. Nhưng nếu bạn ngáy không phải do các nguyên nhân trên, hãy cảnh giác. Không nên đánh giá thấp chứng ngáy kéo dài. Nó có thể là hội chứng ngưng thở khi ngủ. Nếu ngáy gây ngưng thở sẽ dễ dẫn đến tăng huyết áp, gây xuất huyết và nhồi máu não, trường hợp nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Ngủ không ngáy cũng là biểu hiện của sức khỏe tốt.

4. Ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm

Chất lượng giấc ngủ có tốt hay không phụ thuộc vào thời gian ngủ có đủ hay không. Chỉ khi thời gian ngủ đủ, chất lượng giấc ngủ mới có thể được đảm bảo, nhờ đó trạng thái tinh thần và thể chất của chúng ta sẽ tốt hơn. Nói chung, người lớn bình thường cần ngủ 7-9 tiếng, còn người già cần ít nhất 6-8 tiếng.

5. Tràn đầy năng lượng sau khi ngủ

Ngủ đủ giấc, bạn sẽ tràn đầy năng lượng, sảng khoái và có cảm giác được nghỉ ngơi đầy đủ khi thức dậy. Giấc ngủ ngon có thể giúp chúng ta loại bỏ mệt mỏi, phục hồi thể lực, bảo vệ não bộ, phục hồi năng lượng và tăng cường khả năng miễn dịch.

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 0908 577 005 / 089 6879 434
Tel: 0908 577 005