Home / Thư viện hình / Người có tuổi thọ ngắn có 4 điểm chung khi ngủ

Người có tuổi thọ ngắn có 4 điểm chung khi ngủ

Người có tuổi thọ ngắn có 4 điểm chung khi ngủ

Thức khuya, ăn đêm, ngủ quá ngắn hoặc quá dài và hút thuốc trước giờ ngủ là đặc điểm thường gặp ở người có tuổi thọ ngắn. Con người thường dành một phần ba cuộc đời cho việc ngủ, vì thế giấc ngủ ngon đóng vai trò quan trọng. Ngủ kém ảnh hưởng đến khả năng phục hồi và miễn dịch của cơ thể, gây rối loạn cảm xúc và tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe, ảnh hưởng đến tuổi thọ. Thông thường, những người tuổi thọ ngắn có 4 đặc điểm chung khi ngủ được liệt kê dưới đây.

Người có tuổi thọ ngắn có 4 điểm chung khi ngủ

1. Có thói quen thức khuya

Thời điểm đi vào giấc ngủ tốt nhất là từ 22h đến 23h59. Nếu ngủ quá muộn, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ tăng lên.

Thói quen làm việc và nghỉ ngơi tốt nhất là ngủ sớm và dậy sớm, thay vì ngủ muộn dậy muộn hoặc ngủ muộn dậy sớm.

2. Uống rượu hoặc ăn vặt vào đêm khuya trước khi đi ngủ

Nhiều người thích đi ngủ sau khi ăn uống no nê nhưng hành động này không có lợi cho sức khỏe mà chỉ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Đi ngủ khi bụng no sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc, lâu dần sẽ phát sinh bệnh tật.

3. Ngủ quá ngắn hoặc quá dài

Ngủ quá ngắn hoặc quá dài đều không tốt cho sức khỏe. Nếu ngủ quá ngắn, bạn sẽ cảm thấy bơ phờ và ngái ngủ, mệt mỏi khi thức dậy vào hôm sau. Trong khi đó, ngủ quá nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể tạo ra những tác động tiêu cực giống như thiếu ngủ. Nghiên cứu cho thấy ngủ nhiều hơn sẽ khiến tình trạng viêm trong cơ thể trở nên tồi tệ hơn cũng như làm giảm chức năng miễn dịch.

4. Hút thuốc trước khi ngủ

Hút thuốc trước khi đi ngủ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng số lượng điếu thuốc được hút có liên quan đến thời gian bạn dành để ngủ. Mỗi điếu thuốc lá tăng lên, thời gian ngủ bị rút ngắn trung bình 5-8 phút.

Cũng có nghiên cứu cho thấy hút thuốc sẽ làm tăng mức độ nghiêm trọng của chứng ngưng thở khi ngủ, đồng thời làm trầm trọng thêm chứng rối loạn giấc ngủ. Rối loạn giấc ngủ sẽ khiến chất lượng giấc ngủ kém, rút ngắn tổng thời gian ngủ.

Hút thuốc trước khi đi ngủ cũng có thể khiến phòng ngủ đầy khói thuốc. Ngoài ra, thuốc lá chứa nhiều chất độc hại, gồm carbon monoxide, nicotin, benzopyrene, nitrosamines…, nếu được hít vào phổi rồi hấp thụ vào máu cũng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Ngày & Đêm (NDS)
TSC: 33 Nhất Chi Mai, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM.
WB: https://baovengayvadem.com.vn/
MST: 0303023616
Hotline: 0908 577 005 / 089 6879 434
Tel: 0908 577 005